วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
spot_img

ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 4 ทีมสุดท้าย “ทัพฟ้าขาว” อาร์เจนตินา สามารถผ่าน “ตาหมากรุก” โครเอเชีย เข้าสู่รอบชิงแบบขาดลอย

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบ 4 ทีมสุดท้าย huaysod เมื่อคืนวันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2565 ที่สนามลูเซล ไอคอนิค สเตเดี้ยม ระหว่าง ทีมชาติอาร์เจนตินา พบกับ ทีมชาติโครเอเชีย

ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 4 ทีมสุดท้าย ศึกระหว่าง อาร์เจนตินา VS โครเอเชีย

เปิดเกมมา ทั้ง 2 ทีมต่างพากันเดินเกมการบุก – การรับ กันอย่างรัดกุม และยังไม่มีการผลีผลามมากนัก ทำให้ไม่มีจังหวะที่จะได้ลุ้นประตูกันสักเท่าไร จนกระทั่งในนาทีที่ 25 ทีมชาติอาร์เจนตินา ได้ลุ้นก่อนจากการส่องลูกยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษของ เอ็นโซ เฟอร์นานเดซ แต่กลับไม่ผ่านนายทวาร โดมินิค ลิวาโควิช พุ่งปัดบอลเอาไว้ได้อย่างสวยงาม

ต่อมาในนาทีที่ 34 อาร์เจนติน่ามาได้จุดโทษเมื่อ โดยเป็น ลิโอเนล เมสซี่ สังหารจุดโทษเข้าไปอย่างเฉียบขาด ทำให้ทีมชาติอาร์เจนตินาออกนำไปก่อน 1-0

ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 4 ทีมสุดท้าย
อาร์เจนตินา VS โครเอเชีย

และในนาทีที่ 39 ทีมชาติอาร์เจนตินาได้ประตูที่ 2 เพิ่มจากจังหวะการสวนกลับของ ฮูเลียน อัลวาเรซ ลากบอลลุยเดี่ยวจากแดนกลางเข้าไปในเขตโทษ แม้จะโดนแนวรับทีมชาติโครเอเชียสกัดเอาไว้ได้ แต่บอลนั้นยังคงเด้งมาเข้าทางอาร์เจนตินาได้ยิงจ่อ ๆ แบบเผาขน เข้าไปแบบไม่เหลือ ทีมทัพฟ้าขาวหนีออกไปเป็น 2-0 ประตู

นาที 42 ทีมชาติอาร์เจนตินาเกือบจะได้ประตูที่ 3 เมื่อทาง ลิโอเนล เมสซี่ นั้นเปิดลูกเตะมุมมาที่เสาแรก อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ ได้ขึ้นไปสะบัดโหม่ง แต่กลับไปติดเซฟ ลิวาโควิช นายทวารโครเอเชีย สามารถปัดบอลเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด ก่อนที่จะจบสกอร์ครึ่งแรกไป 2-0 ของอาร์เจนตินา

อาร์เจนตินา VS โครเอเชีย
อาร์เจนตินา VS โครเอเชีย

เริ่มครึ่งหลัง ในนาทีที่ 58 ทีมชาติอาร์เจนตินาได้ลุ้นอีกครั้ง จากในจังหวะที่หักหอกทัพฟ้าขาวได้ เมสซี่ ลากบอลหลุดเข้าไปในเขตโทษทางด้านซ้าย ก่อนตัดสินใจที่จะซัดไปทางมุมแคบ แต่กลับไม่ผ่าน ลิวาโควิช ผู้รักษาประตูโครเอเชีย สามารถปัดบอลเอาไว้ได้

นาที 69 แฟนบอลอาร์เจนไตน์ได้เฮลั่น จากความยอดเยี่ยมของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ทำการพลิกบอลหนี ยอสโก้ กวาร์ดิโอล กองหลังโครเอเชีย หลุดไปถึงสุดเส้นหลังทางด้านขวา ก่อนจ่ายที่จะย้อนกลับเข้าไปตรงกลางให้กับ ฮูเลียน อัลวาเรซ ได้ตวัดยิงด้วยแข้งขวาเข้าประตูไไป ทำให้ทีมชาติอาร์เจนตินานำออกไปเป็น 3-0

นาที 73 ทีมชาติโครเอเชียมีลุ้นจากลูกเตะฟรีคิกที่ อิวาน เปริซิช กดด้วยเท้าซ้ายแบบเน้น ๆ ทำให้บอลพุ่งผ่านกำแพง แต่ก็ยังไม่สามารถผ่านมือผู้รักษาประตู เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ยังคงเซฟเอาไว้ได้

อาร์เจนตินา VS โครเอเชีย
อาร์เจนตินา VS โครเอเชีย

ช่วงเวลาที่เหลือ ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบ 4 ทีมสุดท้าย ระหว่างอาร์เจนตินา VS โครเอเชีย ทีมตาหมากรุกได้ส่งผู้เล่นแนวรุกเท่าที่มีลงมาเสริมแบบเทหมดหน้าตัก หวังที่จะทวงประตูคืนให้ได้ แต่ในช่วงจังหวะสุดท้ายของการจบบอลนั้นกลับไม่เด็ดขาดพอ ซึ่งก็ทำได้แค่หวิดไปหวิดมา จนกระทั่งจบเกม 90 นาที ทีมชาติอาร์เจนตินา เอาชนะ ทีมชาติโครเอเชียไป 3-0 ประตู ผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ พบกับทีมชาติฝรั่งเศส ในวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม เวลา 22.00 น. ที่จะถึงนี้ สำหรับในวันนี้ หวยลาวประชาชน ต้องขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ

อ่านบทความอื่น ๆ ของ charleslebrigand

Related Articles

Stay Connected

0แฟนคลับชอบ
3,912ผู้ติดตามติดตาม
- Advertisement -spot_img

Latest Articles